Làm thế nào để giảm cân hiệu quả , nhanh chóng và an toàn .

Được đăng bởi mua thuoc tot on Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Làm thế nào để giảm cân hiệu quả ? Giảm cân là một quá trình dài với nhiều yếu tố mà bạn cần phải đạt được để có một cơ thể vừa vặn , khỏe mạnh tràn đầy năng lượng . Vì vậy bạn không nên áp dụng những cách giảm cân trong thời gian quá ngắn ngủi , vì như thế có thể bạn sẽ gặp phải những vấn đề lớn về sức khỏe của mình . Mà phải giảm một cách từ từ trong thời gian dài vá áp dụng những chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý .

Câu trả lời cho "làm thế nào để giảm cân ?"


Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể làm tăng sản xuất cortisol. Điều này gây ra căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của bạn.

Thiếu ngủ cũng có thể làm cho bạn thêm mệt mỏi và chậm chạp hơn với các hoạt động hàng ngày. Do đó, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày và trở thành con mèo ú từ bao giờ không hay biết đấy!



Cắt giảm calo trong mọi trường hợp có thể

Việc ăn uống một cách không kiểm soát , thích gì ăn nấy , bất cứ khi nào và ăn đến mức căng bụng đi không nổi chính là một trong những nguyên nhân tăng cân chính . 

Nếu muốn giảm cân thì nên hạn chế những thức ăn có nhiều calo , chất béo và đường . Việc cắt giảm calo không có gì quá phức tạp , chỉ cần điều chỉnh một tí trong bữa ăn là bạn đã có thể làm được như : chọn ăn salad hoặc uống một cốc nước trược khi ăn. Điều này sẽ làm bạn ăn ít hơn trong bữa chính. Những bữa phụ, bạn có thể chuyển sang sữa ít chất béo và uống đồ uống không đường, các loại hoa quả…

Uống nhiều nước

Uống nước là phương pháp giảm cân truyền thống nhưng nhiều người lại không cố gắng để theo đuổi. Khi bạn bị mất nước, cơ thể cũng trở nên "đói" hơn. Nếu bạn bổ sung lượng nước thường xuyên thì những cơn thèm ăn sẽ ít xuất hiện hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, lượng Calo hấp thụ từ nước cũng rất thấp so với việc bạn sử dụng các loại đồ uống nhiều Calo khác như: Sữa chua, Soda hay nước trái cây.


Chú ý hoạt động và di chuyển liên tục

Thay vì ngủ nướng vào buổi sáng thì bạn nên chăm tập thể dục điều đặng , việc vận động cơ thể vào buổi sáng sẽ giúp body của bạn trở nên thon gọn và mi nhon hơn đấy !


Thực tế, bạn có thể có cơ hội giảm calo và sự nặng nề cho cơ thể ở khắp mọi nơi. Ví dụ, trong khi nói chuyện trên điện thoại bạn có thể gác chân lên tranh thủ luyện tập một số bài tập cho vùng bụng, bắp đùi. Bạn cũng có thể ngồi xổm trong khi đánh răng; đi xe đạp hoặc đi bộ nhiều hơn khi bạn ở văn phòng.

Luôn giữ cuốn nhật ký về các thực phẩm

Luôn ghi rõ những gì bạn đang ăn hôm nay, hay bạn ăn chúng khi nào, tại sao bạn lại ăn những thực phẩm đó… chính là chìa khóa để giảm cân.



Điều này càng đặc biệt quan trọng nếu bạn là một nhân luôn ăn theo cảm xúc và có xu hướng ăn quá nhiều thực phẩm chứa chấp chất béo, đường khi bạn đang căng thẳng, buồn bã hay lo âu.

Ghi nhật ký thực phẩm bạn đã ăn trong khoảng hai tuần sẽ giúp xác định những thực phẩm phổ biến khiến cho bạn ăn quá nhiều để tránh xa nó teen nhé!

Gia nhập một nhóm giảm cân để được hỗ trợ

Việc giảm cân một mình thường sẽ ít thành công vì tâm lý "làm một mình rất chán" và không có nhiều động lực giúp bạn theo đuổi được chế độ giảm cân trong thời gian dài . 


Vì vậy hãy tìm động lực giảm cân cho mình bằng cách tham gia vào nhóm giảm cân . Họ sẽ giúp bạn giảm cân đúng cách và có thể còn rút ngắn được thời gian . Những người bạn cùng hội khuyến khích đi xe đạp, hay như các cuộc gặp mặt chia sẻ về giảm cân giữa các thành viên… Như thế, bạn sẽ có thêm quyết tâm và động lực để giảm cân bằng được.

Quên đi việc bạn đang cố gắng giảm cân

Nếu cứ suốt ngày luôn nghĩ đến việc giảm cân "ăn cũng phải giảm cân , uống cũng phải giảm cân ,..." như vậy việc giảm cân sẽ trở thành một cực hình . Thay vào đó hãy đừng nghĩ rằng bạn đang giảm cân mà hãy coi đó như một việc bình thường hằng ngày , ăn uống một cách lành mạnh  , tập thể dục điều đặng ,...sẽ giúp bạn cải thiện hệ tim mạch và giảm trọng lượng cơ thể . 


Bạn không nên nghĩ đó là những thực phẩm không tốt cho bạn giảm béo mà nghĩ rằng nó chỉ không đủ hàm lượng dinh dưỡng để cho bạn khỏe mạnh hơn. Từ đó quá trình giảm cân sẽ ít căng thẳng với bạn hơn đấy.

Tán gẫu nhiều hơn

Đây chắc hẳn là việc mà các nàng thích nhất . Đây là một lời khuyên giảm cân rất thực tế và hoàn toàn khoa học. Một thực nghiệm đã chỉ ra rằng những người thường xuyên trò chuyện với bạn bè thường có xu hướng ăn ít hơn nhiều so với những người ngồi lỳ trước TV. Logic ở đây khá đơn giản: tán gẫu với bạn bè khiến bạn trở nên là một người hướng ngoại và không cần tìm kiếm sự thư giãn từ nơi khác - như ăn uống chẳng hạn.



>> NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO VIỆC GIẢM CÂN